Giỏ hàng

Các lưu ý quan trọng khi đăng ký bay flycam tại Thác Bản Giốc

 

Các lưu ý quan trọng khi đăng ký bay flycam tại Thác Bản Giốc 

Với kinh nghiệm 8 năm thực hiện việc tư vấn cho các Cá nhân/Công ty Việt Nam và nước ngoài đăng ký hồ sơ cấp phép bay trên lãnh thổ Việt Nam, Eric Bách hiểu rõ nhu cầu đăng ký của người dùng cá nhân đặc biệt là về mảng Nhiếp ảnh về các khu vực có quang cảnh đẹp có thể sử dụng flycam tạo ra những bức ảnh ấn tượng khi sử dụng flycam, bên cạnh việc tuân thủ bay flycam đúng luật thông qua việc làm hồ sơ đăng ký cấp phép bay thì với những khu vực giáp ranh biên giới thì người đăng ký bay khu vực này cần lưu ý những điều sau : 

1 - Đầu tiên vẫn là cần có giấy phép bay được cấp bởi Cục tác chiến - BTTM - BQP .

2 - Tính từ thời điểm có giấy phép bay, người bay cần thực hiện việc trình báo bay tại các đơn vị sau :

2.1 - Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh

2.2 - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tỉnh

2.3 - Sở ngoại vụ Tỉnh . 

Vì liên quan đến hiệp định biên giới nên người bay cần đợi xác nhận của các đơn vị được liệt kê phía trên theo Điều 20 trong Hiệp định quy chế quản lý biên giới có nêu :

Điều 20.

Khi một Bên tiến hành bay chụp ảnh hàng không và sử dụng các thiết bị bay khác với mục đích đo đạc thăm dò cảm ứng từ xa tại khu vực và công trình trong phạm vi 25km tính từ đường biên giới về phía Bên mình, phải thông báo cho Bên kia trước ít nhất 15 ngày qua đường ngoại giao (mẫu thông báo nêu trong Phụ lục 5).

Nếu hoạt động bay nêu trên cần phải vào lãnh thổ của Bên kia, phải xin phép Bên kia đồng ý trước ít nhất 30 ngày qua đường ngoại giao (mẫu công hàm nêu trong Phụ lục 6). Bên kia cần trả lời đề nghị nêu trên chậm nhất trước khi bắt đầu bay 10 ngày, trường hợp không đồng ý thì hoạt động bay không được vào trong lãnh thổ của phía Bên kia. " 

3 - Sau khi có sự xác nhận của phía Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Tỉnh, thì lúc này người bay mới có thể thực hiện việc triển khai bay flycam trong thời gian có thống nhất xác nhận khi trình báo bay như phía trên .

 

Như vậy, để bay được suôn sẽ tại Thác bản giốc - Tỉnh Cao Bằng nói riêng, nơi có địa phận giáp ranh vùng biên giới Trung Quốc thì người bay cần lên kế hoạch để làm hồ sơ xin cấp phép bay và gửi đến Cục tác chiến ít nhất là 30 ngày là khoảng thời gian theo phía Eric Bách nhận xét là hợp lý .

👉 Nếu mọi người cảm thấy sự chia sẽ của bài viết từ Eric Bách là hữu ích, nhớ cho bên mình 1 LIKE & SHARE để bạn bè xung quanh có chơi flycam cùng biết điều này nhé .

👉 Về việc cần tư vấn hồ sơ, thủ tục đăng ký cấp phép bay flycam trên toàn quốc, nếu người bay cần một Đơn vị chuyên hẳn về mảng này thì có thể truy cập và điền nhu cầu bay tại Nền tảng số hoá 👉 www.dangkybay.vn ❤️ 

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top